top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

งามละเบ๋อ! สาวสกลฯ ปีนซ่อมหลังคาบ้านเอง เซ่นพิษพายุโพดุล



เมื่อหยาดฝนพร่างพรมพริ้วมา


- ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "ฅนภูพาน" เผยแพร่ภาพหญิงสาวคนหนึ่ง ปีนขึ้นหลังคาบ้าน เพื่อช่วยซ่อมแซมหลังคาของชาวบ้านที่พังเสียหาย ภายหลังถูกพายุโพดุลพัดกระหน่ำ


โดยมีผู้คนในโลกโซเชียลเข้ามาชื่นชมหญิงดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมส่งกำลังใจให้ชาวบ้านผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้โดยเร็ว


จากตรวจสอบข้อมูลพบว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านนาตงใหญ่ อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร จึงเดินทางไปพบหญิงสาวในภาพ ทราบชื่อคือ นพมล ปุ่งคำน้อย หรือแจ่ม อายุ 33 ปี


พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า "เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2562 เธอเดินทางมาดูบ้านหลังเกิดพายุพบว่าสภาพบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อสอบถามน้องชายก็ยังช็อกกับเหตุการณ์ จึงหวั่นว่าหากไม่แก้ไขให้แข็งแรงจะเสียหายหนักกว่าเดิม จึงตัดสินใจคว้าหมวกถือค้อนปีนขึ้นหลังคา แล้วนำตะปูไปตอกยึดสังกะสีที่ถูกพายุพัดหลุดจากโครงหลังคาไว้ เพื่อไม่ให้ถูกลมพัดปลิวหายไป


กระทั่งต่อมาทหารจาก มบท.29 ก็นำกำลังออกมาช่วยเหลือ และขึ้นมาช่วยเหลือเธออีกแรง ตอนนั้นหลายคนก็สงสัยในตัวเธอ เพราะรู้สึกแปลกใจที่เธอขึ้นไปซ่อมหลังคาได้ ทั้งที่ความจริงน่าจะเป็นงานของผู้ชาย เพราะมีความชำนาญมากกว่า"


นพมล เล่าต่อว่า "ภาพที่ปรากฏนั้น พี่สาวของเธอเป็นคนถ่าย เพราะตั้งใจจะส่งให้แม่ที่นอนอยู่โรงพยาบาลดูว่า ไม่ต้องห่วงตนขึ้นไปซ่อมหลังคาเบื้องต้นแล้ว


"ที่ปีนขึ้นไปซ่อมหลังคา เป็นเพราะเคยช่วยงานพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก ซึ่งพ่อเป็นทหารสอนว่าต้องเอาตัวเองให้รอด ไม่ว่าจะทำนา ทำสวน เราโตมาด้วยความลำบาก แม้อาชีพทุกวันนี้ตนจะเป็นนักวิชาการสาธารณสุข ที่ อำเภอส่องดาว เป็นเพราะคำพูดของพ่อที่สอนเสมอว่าให้อดทน อย่ารอพึ่งคนอื่น ต้องพึ่งตัวเองให้ได้ก่อน เพราะถ้าวันใดวันหนึ่งเราไม่มีที่พึ่ง เราจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้"


ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้โสดหรือไม่ นพมล ตอบว่า "ยังโสดค่ะ และฝากขอบคุณคนที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจ โดยเฉพาะฉายาที่มอบให้ "สวยถึกทน" เป็นฉายาที่ชอบมากค่ะ"

.

.

ที่มาข่าว : https://bit.ly/2NIcCwg

รูปภาพ : ตนภูพาน


#theisaander #isaander #ข่าวอีสาน #น้ำท่วม #สาวสกลคนโก#สาวงามภูไท #ไปซิเล๋อ #น้ำท่วม #พายุเข้า #เต่างอย

83 views0 comments
bottom of page