top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

หนุ่มบ้านไผ่ เสียชีวิตถูกไฟฟ้าซ็อตหลังช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำ


หนุ่มบ้านไผ่ เสียชีวิตถูกไฟฟ้าซ็อตหลังช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำ กฟภ.แจงเหตุ รับไม่ได้ตัดกระแสไฟฟ้า


เมื่อเช้าวันที่ 31 สิงหาคม หลังเกิดเหตุอทุกภัยน้ำท่วมเฉียบพลันบริเวณอำเภอบ้านไผ่ ขอนแก่น นายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วมจากผลกระทบพายุโพดุล ที่บริเวณบ้านไผ่เก่า คุ้มวัดโพธิ์สิริโสภณ ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น


นางศิลากร จันโทแพง แม่ของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์กับTPBSว่า ลูกชายไปช่วยเพื่อนบ้านขนขนย้ายสิ่งของออกจากบ้าน หลังจากน้ำจากลำห้วยจิกเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่เมื่อวานนี้ แต่ถูกกระไฟฟ้า จากถนนสาธารณะช็อตระหว่างทางจนจมน้ำ ญาติจึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้แจ้งการไฟฟ้าตัดไฟ


“เขาไปช่วยคนอื่น ไม่ใช่ในบ้านเรา แล้วโดนไฟช็อตจากเสานอกบ้าน กว่าเพื่อนจะตะโกนบอกว่ามีคนถูกไฟดูด เพื่อนอีกคนก็เข้ามาบอกคนในบ้าน แล้วเอาไม้ลองแหย่น้ำดู แต่ก็เข้าไปช่วยไม่ได้เพราะมีกระแสไฟ น้าอีกคนเลยไปบอกการไฟฟ้าให้เอาไฟลงให้หน่อย แต่ก็ไม่ทันแล้ว”


หลังจากนั้น วันที่1 กันยายน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ออกแจงเหตุ ตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดจากไม่ได้ตัดไฟฟ้าบริเวณนั้น เนื่องจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมมิเตอร์ นำรถออกมาปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต


#ดิอิสานเด้อ #theisaander #อิสานเด้อ #น้ำท่วม #บ้านไผ่ #มิเตอร์ไฟฟ้า #ไฟฟ้าซ๊อต #กฟภ #ขอนแก่น #tpbs

11 views0 comments
bottom of page