top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

3 (มะ)เณร คว้าแชมป์แข่งรถ E-Sport สัปดาห์วิชาการ มข.


ระหว่างวันที่ 15 - 18 สิงหาคม 2562 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จัดงานสัปดาห์วิชาการ โดยมีกิจกรรมหลายอย่างในงาน ไม่ว่าจะเป็น การโชว์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ, การแข่งขันตอบปัญหาเชิงวิชาการ,การประกวดหนังสั้น และที่เป็นที่พูดถึงมากคือ การแข่งขันกีฬาอิเล็คทรอนิกส์ หรือ E-Sport มีสองประเภทการแข่งขันด้วยกัน นั่นคือ เกมส์ ROV และเกมส์แข่งรถ Speed Drifter


.

รายการนี้เป็นที่พูดถึงมากขึ้น โดยเฉพาะผู้เข้าแข่งขันจาก โรงเรียนบาลีสาธิตศึกษามหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดหนองคาย พูดกันภาษาบ้านๆ คือ มีเณรน้อย มาแข่งเกมส์ทั้งสองชนิดด้วยนั่นเอง ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้ทำให้ พระมหาเกริกเกียรติ ไพศาลเจริญลาภ อาจารย์ควบคุมการฝึกซ้อมผิดหวัง


.

เมื่อสามเณรชื่อ สุริยา เสาศิริ,ชัยพร จำปาเรือง ,หิรัณย์ เศษสม คว้ารางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัล 2,500 บาท ในการแข่งขัน Speed Drifter จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 8 เมตร ไม่ใช่ ! 8 โรงเรียน โดยรูปแบบการแข่งขันแบบทีม 3 คน แข่งแบบจับคู่แพ้คัดออก(Knockout) ผู้ชนะของแต่ละคู่จะได้เข้ารอบ จนหาผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียว สำหรับรองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่โรงเรียนอนุกูลนารี และโรงเรียนท่าบ่อ ตามลำดับ


.

นอกจากนี้ " 3 (มะ)เณร " ยังลงแข่งในเกมส์ ROV อีกด้วย แต่ไม่ได้รางวัลชนะเลิศ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด โดยทีมที่ชนะการแข่งขันกีฬาอิเล็คโทรนิกส์ ROV นั่นคือ โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จากจังหวัดหนองคาย


_________________


ทั้งนี้สำหรับสัปดาห์วิชาการ ครั้งที่ 14 และสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 “KKU Nong Khai Fair 2019” จัดโดย มหาวิทยาลัยขอนแก่นวิทยาเขตหนองคาย ร่วมกับ สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระหว่างวันที่ 15 – 18 สิงหาคม 2562

.

มีเป้าหมายเพื่อให้ นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ และประชาชนทั่วไปในเขตอีสานตอนบน ที่เข้าร่วมโครงการ ได้นำความรู้ไปพัฒนาและเพิ่มศักยภาพด้านวิชาการในแขนงวิชาต่างๆ

.


*ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สัปดาห์วิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย


#TheIsaander #ข่าวอีสาน #อีสาน #หนองคาย #มหาวิทยาลัยขอนแก่น #มข #มหาวิทยาลัยขอนแก่นวิทยาเขตหนองคาย

#สัปดาห์วิทย์มข #ROV #SpeedDrifter #โรงเรียนบาลีสาธิตศึกษามหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย #ศีลปัญญาสมาธิ #ช่วยได้ #คึสิเล่นกันดู๋ — at มหาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย.


33 views0 comments
bottom of page