top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

นึกว่าคาวบอย! ตั้งกรรมการสอบ ผู้ใหญ่บ้านควงปืนขู่คนในงานศพ ปากช่อง โคราช



ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า นายอำเภอปากช่องเต้นสั่งตั้งกก.สอบเอาผิด“ ผู้ใหญ่บ้าน”โคราชกร่างคับฟ้าควงปืนขู่ลูกบ้านในงานศพท่ามกลางชาวบ้านเพียบ ทั้งเด็กเล็กคนชราต่างแตกตื่นตกใจและโพสต์คลิปว่อนโซเชียลฯเผยเหตุทะเลาะกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นรุนแรง


30 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอในโซเชียลมีเดียและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากอยู่ในขณะนี้ ซึ่งคลิปดังกล่าวมีจำวน 2 คลิป เป็นภาพเหตุการณ์ระทึกในงานบำเพ็ญกุศลศพของประชาชน ในหมู่บ้านมอบันไดม้า หมู่ 4 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชะนีมา เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังเสร็จพิธีสวดอภิธรรมศพได้เกิดเหตุทะเลาะกันและมีการชักอาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิดขึ้นมาข่มขู่กัน โดยผู้ชักอาวุธปืนออกมาทราบชื่อคือ นายจำนงค์ นาชัยเพชร ผู้ใหญ่บ้านบันไดม้า หมู่4 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ชูอาวุธปืนขึ้นฟ้าข่มขู่จะยิงคู่กรณีที่มีปากเสียงกันและ ถืออาวุธปืนเดินไปมาพร้อมพูดจาข่มขู่เสียงดัง ท่ามกลางชาวบ้านชาวบ้านที่มาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง คนชราและเด็กเล็ก ซึ่งต่างแตกตื่นตกใจไปตาม ๆ กัน


ล่าสุดวันนี้ นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดกัน โดยเหตุเกิดขึ้นภายในงานศพของชาวบ้าน ซึ่งหลังเสร็จสิ้นพิธีกรรมทางศาสนา นายจำนงค์ นาชัยเพชร ผู้ใหญ่บ้านบันไดม้าหมู่ 4 ได้เข้าไปพูดคุยกับคู่กรณีซึ่งมาเจอกันในงาน คาดว่าน่าจะเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่มีปัญหาขัดแย้งทางการเมืองกันมาก่อน แต่ยังตกลงกันไม่ได้ และปัญหาสะสมมานานจึงเกิดการทะเลาะกันขึ้นอีกและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


โดยในพื้นที่หมู่บ้านนี้มีความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นมาตลอดตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้านคนเดิมที่ถูกคนร้ายแทงจนเสียชีวิต และผู้ที่ก่อเหตุใช้มีดแทงก็ถูกผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบันนี้ใช้อาวุธปืนยิงบาดเจ็บสาหัสจนได้อัมพาตอยู่ในขณะนี้


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนแตกตื่นตกใจ และเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้นำชุมชนหรือผู้ใหญ่บ้าน ฉะนั้นเพื่อให้เกิดความกระจ่างทางอำเภอปากช่องจึงได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยมีปลัดอาวุโสเป็นประธานคณะกรรมการฯ กำหนดใช้เวลาประมาณ 30 วัน หากพบกระทำความผิดจะมีการลงโทษทางวินัย รวมทั้งอาญากับผู้กระทำผิดต่อไป



#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #ปากช่อง #โคราช #นครราชสีมา #ผู้จัดการออนไลน์ #ผู้ใหญ่บ้าน #ควงปืน #คาวบอย #อีหลีเด้ #ท่าน — at ที่ว่าการอำเภอปากช่อง.

4 views0 comments
bottom of page