top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

จ่านิวโดนทำร้ายอีกแล้ว จมูกหัก กระดูกหน้าแตก



ในวันศุกร์นี้ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวการเมือง โดนคนร้ายรุมทำร้ายบริเวณปากซอยบ้านพักของตน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จมูกและกระดูกใบหน้าหัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีคนร้าย 4 คนใช้ท่อนไม้ตี ปัจจุบัน นายสิรวิชญ์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาแล้ว


นางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ เปิดเผยแก่สื่อมวลชนว่า นายสิรวิชญ์ ถูกทำร้ายเมื่อเวลา 11.00 น. บริเวณ ริมถนนรามอินทรา ปากซอยรามอินทรา 109 (ซ.พระยาสุเรนทร์) แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นปากซอยบ้านของนายสิรวิชญ์เอง


“เวลากลางวันโล่งแจ้ง มันไม่น่าจะเกิดขึ้น แล้วอย่างงี้ประชาชนจะมีความปลอดภัยเหรอ ลูกเจ็บแม่ก็เจ็บแหละ แต่ก็ยังนับถือน้ำใจที่ลูกยังสู้ ไม่ว่าลูกจะโดนทางไหน ลูกไม่เคยบอกว่า ลูกจะหยุด ไม่ได้ยินคำว่าเลิกจากปากเขาเลย” นางพัฒน์นรี กล่าว


นางพัฒน์นรี เปิดเผยว่า ยังไม่เคยขอการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแม้ว่า นายสิรวิชญ์ จะเคยถูกทำร้ายมาแล้วหนึ่งครั้งก่อนหน้านี้ก็ตาม


“เขาบ่นว่า ช่วงนี้มีคนตามเขาอยู่ มีคนตามนิวอยู่นะ สงสัยจะโดนอีกหรือเปล่า สองสามวันก่อนก็มีสันติบาลไปบ้าน เราไม่เคยขออะไรเป็นพิเศษจากใครเลย ถือว่าเป็นครั้งที่หนักที่สุด แล้วก็ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย สำหรับนิวก็แล้วกัน” นางพัฒน์นรี กล่าวเพิ่มเติม


หลังจากถูกทำร้าย นายสิรวิชญ์ ถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 เข้าห้องดูแลผู้ป่วยหนัก(ICU) โดยได้เย็บแผลที่ใบหน้าและคิ้วขวา เจาะความดันที่ตาด้านขวา และโรงพยาบาลได้แถลงอาการเบื้องต้นดังนี้


“แผลฉีกขาดที่คิ้วขวา และหนังศรีษะ จมูกบวม ตาขวาบวม เลือดคลั่งในม่านตาขวา และตาไม่เห็นภาพ จมูกหัก กระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก มีก้อนเลือดกดเส้นประสาทตาขวา” แถลงอาการของแพทย์ระบุ โดยปัจจุบัน ได้ย้ายตัวนายสิรวิชญ์ ไปที่โรงพยาบาลมิชชั่น ซึ่งนายสิรวิชญ์ มีสิทธิ์ประกันสังคมอยู่ที่นั่น


ทั้งนี้ พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 (ผบก.น.3) ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า คนร้ายเป็นชาย 4 คน สวมหมวกนิรภัยปิดบังใบหน้า ใช้จักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คันเป็นยานพาหนะมาจอดอยู่ริมถนนใต้สะพานลอยใกล้จุดเกิดเหตุ เมื่อนายสิรวิชญ์ มาถึงได้ใช้อาวุธท่อนไม้รุมทำร้าย หลังจากนั้นได้หลบไป โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่า กล้องจะสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้


ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางปิยนุช โคตรสาร ผู้อำนวยการแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ระบุว่า ทางการไทยต้องเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีโดยทันทีอย่างเป็นธรรมและรอบด้าน เพราะเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักกิจกรรมถูกทำร้ายร่างกาย เมื่อไม่นานมานี้ นายเอกชัย หงส์กังวาน ถูกลอบทำร้ายอย่างน้อย 5 ครั้งในปี 2562 เช่นเดียวกับ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ (ฟอร์ด เส้นทางสีแดง) ถูกทำร้ายอย่างน้อย 2 ครั้ง โดยเชื่อว่า นักกิจกรรมทางการเมืองถูกทำร้ายจากสาเหตุการเคลื่อนไหว และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้


“แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลเรียกร้องทางการไทยสืบสวนสอบสวนคดีนี้โดยทันที และนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและมีการพิจารณาคดีอย่างเป็นธรรม หากทางการไม่สามารถนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ ย่อมเป็นการส่งสัญญาณถึงวัฒธรรมการลอยนวลพ้นผิดในประเทศไทย ทางการไทยต้องมีแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม สอดคล้องกับพันธกรณีที่มีต่อกฎหมายสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศในการให้การคุ้มครองนักปกป้องสิทธิมนุษยชนด้วย” นางปิยนุช กล่าว


#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #นักเคลื่อนไหวการเมือง #แอมเนสตี้ #จ่านิว #โดนทำร้าย #อีกแล้ว #บ้าจริง #เศร้าเลย — at สำนักงานตำรวจแห่งชาติ.

14 views0 comments
bottom of page