top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

บัตรประชารัฐอาจต้องหลีกทางให้ เมื่อชาวบ้านขอนแก่นมีบัตรพลังงานรักษาสารพัดโรค


ถ้าคุณยังปวดหัวกับสังคมและการเมืองไทยไม่พอ The Isaander ย่อยข่าวชวนติดตามและตรวจสอบเรื่องบัตรพลังงานที่กลับมาระบาดอีกครั้ง แถมอ้างสรรพคุณครอบจักรวาล


เมื่อวานนี้ (12 มิถุนายน 2562) ฟรีนิวส์ รายงานว่า ที่บ้านศาลาดิน ตำบลศรีสุขสำราญ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น มีการซื้อขาย บัตรสมาร์ทการ์ด ที่อ้างว่ามีสรรพคุณรักษาโรค โดยเฉพาะอาหารปวดเมื่อยต่างๆ ตามร่างกาย วิธีการใช้คือนำบัตรไปแตะบริเวณที่ปวด หรือ นำแก้วน้ำไปวางบนบัตร และ นับ 1 ถึง10 จากนั้น นำมาดื่ม และอีกวิธีหนึ่งคือ การนำเอาบัตร ไปจุ่มในแก้วน้ำแล้วนำมาดื่ม ซึ่งวิธีเหล่านี้สามารถช่วยอาการปวดให้ทุเลาลงได้


เมื่อสัมภาษณ์ผู้ใช้บัตรดังกล่าว ทองศรี วงษ์ไชยเวทศ์ อายุ 66 ปี หนึ่งในคนซื้อบัตร ในราคา 1,100 บาท เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีอาการปวดหลัง และมีน้ำไหลออกมาจากหู ไปหาหมอที่โรงพยาบาลก็ไม่หาย จึงได้ลองซื้อบัตรพลังงานนี้มาใช้ แตะไว้ที่หลัง พบว่าอาการน้ำที่ไหลออกจากหูนั้นหายไป แต่ขณะเดียวกันก็ได้ทานยาจากโรงพยาบาลที่ให้มาควบคู่ไปด้วย


นอกจากนี้ยังใช้วิธี วางแก้วน้ำไว้บนบัตรแล้วอธิษฐานให้หายจากโรค ส่วนตัวเชื่อว่าบัตรสามารถช่วยได้ 50 เปอร์เซ็นต์


ด้าน ทวี เพียอินทร์ ชาวบ้านศาลากิน หนึ่งในผู้ที่ถูกชักชวนเข้าอบรมการใช้บัตรสมาร์ทการ์ด เขาเรียกบัตรนี้ว่า บัตรพลังงาน เพราะสามารถใช้รักษาอาการปวดหลังของตนเองได้ ซึ่งก่อนจะได้บัตรนี้มา มีคนจากบริษัทแห่งหนึ่งมาชักชวนให้เข้าอบรม และสาธิต สรรพคุณของบัตรให้ดู ช่วงระหว่างการสาธิต เมื่อพนักงานนำบัตรมาแตะที่ตัวรู้สึกมีอาการชา และพอนำบัตรออก ก็หายจากอาการชานั้น


จึงตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกเพื่อจะได้สมาร์ทการ์ดนำกลับมาใช้ โดยสมัครครั้งแรก ให้เลขที่บัญชีกับเจ้าหน้าที่ และได้จ่ายเงินไป 4,400 บาท ได้บัตรมา 5 ใบ หลังจากนั้น จึงนำมาบอกต่อ คนที่สนใจ ขายให้ในราคา 1,100-1,500 บาท เพื่อให้นำไปรักษาอาการปวดเมื่อย ซึ่งหากขายได้ และมีสมาชิกเพิ่มก็จะได้เงินเพิ่มเข้ามาในบัญชี


รายงานข่าวยังพบว่า ไม่เพียงแค่ชาวบ้านศาลาดินเท่านั้น ที่ซื้อขายบัตรสมาร์ทการ์ด หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าบัตรพลังงาน แต่มีชาวบ้านอีกหลายหมู่บ้านก็มีบัตรลักษณะเดียวกันนี้ ซึ่งยังมีชาวบ้านอีกหลายคนไม่เชื่อว่าบัตรนี้จะสามารถรักษาอาการต่างๆได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ เพื่อไม่ให้มีผู้เสียหายจากกรณีนี้เพิ่มขึ้น หากขายบัตรนี้เป็นการหลอกลวง


ทั้งนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า หรือ ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า " พี่น้องอย่าไปหลงเชื่อนะครับ บัตรพลังงาน อะไรเนี่ย อ๋อ...สงสัยจะเป็นพลังงานจน ซื้อแล้วจนทันที 555555 ที่จริงมันเคยระบาดมาตั้งเกือบ 10 ปีแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่ามันจะกลับมาอีกมาคราวนี้รักษาโรคได้ด้วย


แหม มีอ้างว่าเป็นเทคโนโลยีของไอสไตน์ด้วยนะครับ ถ้าไอสไตน์กลับมาได้คงต้องบอกว่า ตูไม่เคยพู้ดดดดด เจอที่ไหนแจ้งมาเลยครับ ตอนนี้ทาง บก.ปคบ. กำลังลุยจับอยู่ "


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ‘บัตรพลังงาน‘ ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ ณ ขณะนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทย หากจำกันได้ก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่โฆษณาในโลกออนไลน์ว่า มีบัตรในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ สามารถนำไปแปะอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อลดค่าไฟ ลดค่าแก๊ส ลดค่าน้ำมัน จนนักวิชาการหลายท่าน


รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องออกมายืนยันว่า เจ้าบัตรดังกล่าว มันคือ บัตรพลังงานลวงโลก


#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #ขอนแก่น #ขอนแจ่น #อำเภออุบลรัตน์ #มาจากชื่ออดีตแคนดิเดตนายก #บัตรพลังงาน

#บัตรประชารัฐ #บัตรคนจน #ผมมีบัตรเงิน #ผมมีบัตรทอง #ผมมีบัตรรับรอง #ผมมีบัตรสามสิบ #บัตรทอง #บัตรคึกฤทธิ์ #บัดซบ — at บางแสน 2 : เขื่อนอุบลรัตน์.

0 views0 comments
bottom of page