top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

หนุ่มชาวไร่ เสิงสาง โคราช โดนหมีควายขย้ำสาหัส บอกรอดได้เพราะมันปล่อย


หนุ่มชาวไร่ อ.เสิงสาง ที่โคราช เผยนาทีเจอหมีควายตัวใหญ่ คาดเป็นเพศเมีย หนักราวๆ 100 กก.โดดขย้ำจนบาดเจ็บหนัก กะโหลกร้าว ขณะกำลังฉีดยาฆ่าหญ้าในไร่มันสำปะหลัง โชคดีหมีปล่อยเลยรอดมาได้


เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2562 ไทรัฐออนไลน์ รายงานว่า ความคืบหน้าเหตุหมีควายตัวขนาดใหญ่บุกทำร้าย นายดนัย อุดสุตอ อายุ 30 ปี ชาวไร่มันสำปะหลัง บาดเจ็บหนัก มีแผลเหวอะหวะตามร่างกายหลายแห่ง ขณะไปฉีดยากำจัดวัชพืชในไร่มันสำปะหลัง ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา


ห่างจากเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน 4-5 กิโลเมตร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเสิงสาง แต่อาการหนัก เนื่องจากมีบาดแผลขนาดใหญ่หลายแห่ง จึงถูกส่งต่อไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


ล่าสุด นายดนัย นอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยศัลยกรรมชาย ตึกอุบัติเหตุ โดยแพทย์ได้ผ่าตัดเย็บแผลที่มือขวา หัวไหล่ซ้าย และกะโหลกศีรษะ ที่ถูกหมีใช้ฟันแหลมคมกัดเป็นแผลขนาดใหญ่ ทำให้กะโหลกศีรษะร้าว นอกจากนี้ยังมีรอยเล็บข่วนที่หน้าอกและแผ่นหลัง แพทย์ต้องฉีดยาโรคบาดทะยักและโรคพิษสุนัขบ้า และยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด


นายดนัย กล่าวว่า เหตุการณ์นาทีถูกหมีทำร้ายว่า ขณะก้มฉีดยาฆ่าหญ้าในไร่มันสำปะหลัง ห่างจากเขตป่า 4-5 กิโลเมตร หมีควายตัวขนาดสูงใหญ่กว่าตน น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ย่องเข้าโจมตีทางด้านหลัง ลักษณะยืนสองขา ใช้กงเล็บตะปบที่ลำคอ ก่อนใช้คมเขี้ยวกัดที่ศีรษะ จนล้มคว่ำหน้าจมพื้นดินแม้พยายามใช้มือปัดต่อสู้กับหมี แต่สู้แรงไม่ไหว ถูกหมีกัดที่หัวไหล่และมือ


ต้องใช้มืออีกข้างง้างปากหมีออก แล้วนอนสงบนิ่งเหมือนแกล้งตาย ขณะนั้นมีชาวบ้านที่ทำไร่อยู่แปลงใกล้เคียง ตะโกนไล่ หมีจึงยอมล่าถอยวิ่งหนีเข้าป่ามัน ก่อนชาวบ้านช่วยพาตัวส่งโรงพยาบาล


“รู้สึกตกใจมาก ยังขวัญผวาไม่หาย ปกติเคยพบเห็นแค่ร่องรอยหมีในป่าลึกออกหากินเวลากลางคืน ไม่เคยพบเวลากลางวัน ซึ่งหมีตัวนี้น่าจะตัวเมีย มีอาการดุร้าย เพราะอาจจะพลัดหลงกับลูก หรือต้องการขยายอาณาเขต ถ้าหมีไม่ยอมปล่อย ตนคงต้องตายคาไร่ โชคดีที่รอดชีวิตมาได้” หนุ่มชาวไร่ผู้โชคร้าย กล่าว.

.


#theisaander #isaander #โคราชบ้านเอ็ง #เขาใหญ#ทับลาน #เห็นหมีหนูหม่าย #หมีป้อมนาฬิกายืมเพื่อน #หมูนายกตี๋ #ทับล้าน #หมีข่วน

12 views0 comments
bottom of page