top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

ไทสกลฯ พาเหรดสมัครอนาคตใหม่ เพราะโดนใจคนวัยติดตามโลกฯ


วานนี้(7 มิถุนายน 2562) ข่าวสดรายงานว่า ที่ทำการสาขาพรรค อนาคตใหม่ จังหวัดสกลนคร มีข้าราชการ ลูกจ้างเอกชน กลุ่มคนรุ่นใหม่ และชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสกลนคร เดินทางมาพร้อมด้วยเอกสาร เพื่อขอสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ กันจำนวนมาก

.


จนทำให้เสื้อที่พรรคนำมาจำหน่าย บางรุ่นขาดสต็อก ไม่พอกับความต้องการ ต้องสั่งเพิ่มอีก นอกจากนี้ยังจ่ายค่าสมัครสมาชิกจากเดิม รายปีคนละ 100 บาท มาเป็น 200 ก็ไม่เกี่ยงเต็มใจยินดีจ่าย


ขจรศักดิ์ เบ็ญชัย อดีต ส.อบจ.สกลนคร เผยว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ได้สมัคร สส. ในนามพรรคเพื่อชาติ และขณะนี้ลาออกแล้ว มาสมัครพรรคอนาคตใหม่ ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นเคยคิดที่จะลงสมัครในนามพรรคดังกล่าว แต่เนื่องจากขัดข้องบางประการ จึงลงไม่ทัน ทั้งที่มีคนรุ่นใหม่หลายคนบอกให้สมัคร แต่สมัครไม่ทัน ดังนั้นเมื่อเลือกตั้งแล้วจึงมาสมัครในพรรคที่มีอุดมการณ์ตรงกับแนวคิดตนเอง


ทั้งนี้หลังมีผู้มาสมัครจำนวนมาก นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของภาพการเมืองจากที่เคยเห็นมา มีพรรคนี้พรรคเดียวที่หลังเสร็จเลือกตั้งมีกลุ่มคนมารุมสมัครเป็นสมาชิกกันเป็นจำนวนมาก และทราบว่าขณะนี้ใบสมัครสมาชิกพรรคเกือบหมด และตนสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ 2000 บาท


.


และในวันที่ 8 มิถุนายน 2562 เป็นวันครบรอบจัดตั้งพรรคครบ 1 ปี สาขาพรรคในจังหวัดสกลนคร จะจัดสัมมนาสมาชิกและเปิดรับสมาชิกใหม่ และเขียนแผนการทำงาน โดยเฉพาะจะกำหนดตัวหรือวางตัวผู้ที่จะลงสมัคร นายก อบจ. หรือ ส.อบจ.ที่จะมีขึ้นในไม่ช้านี้ โดยใช้ห้องประชุมในสำนักงาน บริเวณใกล้กับ สถานี บขส.2(ใหม่)สกลนคร คาดว่าจะมีสมาชิกมาร่วมจำนวนมาก และผู้ที่ต้องการมาสมัคร เนื่องในวันครบรอบ 1 ปีของพรรคด้วย


ขณะวันนี้ที่กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ก็จัดงานครบรอบ 1 ปี ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ชื่องาน 1 ปี อนาคตใหม่เดินไปด้วยกัน Walk With Me Talk With Me คาดว่าจะมีคนไปร่วมงานจำนวนมาก

.

สำหรับพื้นที่จังหวัดสกลนครในการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้ง 6 เขต พรรคอนาคตใหม่มีคะแนนมาเป็นอันดับที่ 3 ทุกเขต ในระดับ 10,000 คะแนนขึ้นไป มีเพียงเขต 2

(อำเภอกุสุมาลย์,โพนนาแก้ว,โคกศรีสุพรรณ,เต่างอย,ภูพาน) ที่ผู้ลงสมัคร ถูกศาลฎีกาคดีเลือกตั้งสั่งให้ถอนชื่อออกจากผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพราะขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากศาลวินิจฉัยว่า เป็นเจ้าของสื่อ ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 98


ส่วนเสียงสะท้อนจากข้าราชการชาวสกลนครคนหนึ่ง เผยว่า เหตุที่พรรคอนาคตใหม่ได้รับความนิยมจากคนในจังหวัดอย่างรวดเร็ว เพราะว่าประชาชนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะคนที่ออกเสียงครั้งแรก เริ่มสนใจการเมือง


และต้นทุนเดิมพวกเขาไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร มีทั้งคนที่ไม่ชอบทักษิณ และไม่ชอบ คสช. จึงมองว่าอนาคตใหม่เป็นทางเลือกที่สาม ก็เลยมาที่พรรคนี้ อีกปัจจัยหนึ่งก็คือผู้สมัคร สส.พรรคอนาคตใหม่ของจังหวัดสกลนคร มีฐานเสียงจากการเมืองท้องถิ่นและความนิยมตัวบุคคลดั้งเดิมและลงพื้นที่หาเสียงตลอด

.


#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #อนาคตใหม#สกลนคร #สกลละเบ๋อ

#สาวภูไท #ฟ้ารักพ่อ #ภิเหลอ #เตาง่อย #ข่าวสด

53 views0 comments
bottom of page