top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

คนหนองบัวลำภู-อุบลฯ ร้อง กกต. เปิดคะแนนเลือกตั้ง



หนองบัวลำภู-อุบลราชธานี ยื่น กกต.เปิดผลคะแนนเลือกตั้ง 24 มี.ค. 62 ทั่วประเทศ เพื่อความโปร่งใส

.

สำนักข่าวไทยรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ประชาชนในนาม“เครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” ของจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รวมตัวกันที่ สนง.กกต.จ.หนองบัวลำภู โดยมีรายละเอียดกิจกรรมคือ ยื่นหนังสือต่อ กกต.จ.หนองบัวลำภู พร้อมมอบดอกไม้เป็นกำลังใจเพื่อให้กกต.ปฏิบัติหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม ตรงไปตรงมา

.

มีความเห็นและข้อเสนอ ดังต่อไปนี้

1.ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้งรายหน่วยทั้งหมด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ โปร่งใส และสร้างความรับรู้ต่อสาธารณชน

2.ให้คณะกรรมการการเลือกตั้งดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย กับทุกคนทุกฝ่ายที่อาจกระทำผิด โดยไม่เลือกปฏิบัติ ประวิงเวลา

.

เมื่อกิจกรรมเสร็จสิ้นประชาชนได้ถ่ายภาพร่วมกันโดยการชูสามนิ้วก่อนแยกย้ายกลับบ้าน

.

.

ในวันเดียวกันที่จังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยอีสาน ประมาณ 20 คน ได้ยื่นหนังสือร้องผ่าน กกต.จังหวัดอุบลฯ ไปยัง กกต.กลาง เปิดผลคะแนนเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 ทั่วประเทศ เพื่อความโปร่งใส พร้อมให้กำลังใจ กกต.ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

.

ด้าน พ.ต.ท.เรืองยศ มีแก้ว ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จะนำหนังสือเรียกร้องดังกล่าวรายงานไปยัง กกต.กลาง เพื่อให้ทราบเจตนารมณ์ของกลุ่มที่มายื่นหนังสือในครั้งนี้

.

ส่วนการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น มีเรื่องร้องเรียนทุจริตซื้อเสียงและการทำผิดอื่น ๆ ของผู้สมัครจำนวน 6 เรื่อง ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ จากนั้นจะส่งเรื่องให้ กกต.กลางเป็นผู้ชี้ขาดและดำเนินการต่อไป

.

#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #สส #กกต #เลือกตั้ง #ปาร์ตี้ลิสต์ #บัญชีรายชื่อ

5 views0 comments
bottom of page