top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

ต้าร์ เสรีชนคนอีสาน อดีตแอดมินเพจ “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ”ถูกอุ้มในกัมพูชา ยังติดต่อไม่ได้



สำนักข่าวประชาไท รายงานว่า ในวันนี้(4 มิถุนายน 2563) วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ “ต้าร์ เสรีชนคนอีสาน” อายุ 37 ปี อดีต แอดมินเพจ “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ” ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ที่ลี้ภัยการเมืองไปอยู่ในประเทศกัมพูชา ถูกลักพาตัวขึ้นรถยนต์สีดำที่หน้าคอนโดมิเนียม ในกรุงพนมเปญ เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. ปัจจุบัน ยังไม่สามารถติดต่อได้


ประชาไทอ้าง ข้อมูลจากแหล่งข่าว(สงวนชื่อและนามสกุล)ว่า วันเฉลิมลงจากคอนโดมิเนียมมาเพื่อมาซื้อลูกชิ้นปิ้ง และถูกกลุ่มบุคคลพาตัวขึ้นรถยนต์ออกไป โดยขณะเกิดเหตุ แหล่งข่าวรายดังกล่าว กำลังคุยโทรศัพท์กับวันเฉลิม และได้ยินวันเฉลิมร้องว่า


"โอ๊ย หายใจไม่ออก" ก่อนที่สายโทรศัพท์จะตัดไป


แหล่งข่าวรายเดิมระบุว่า ขณะที่วันเฉลิมถูกพาตัวขึ้นรถ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมพยายามเข้าช่วยเหลือ แต่เนื่องด้วยกลุ่มบุคคลที่ทำการลักพาตัววันเฉลิมมีอาวุธปืน จึงไม่สามารถช่วยเหลือได้สำเร็จ


แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ตอนแรกเข้าใจว่า วันเฉลิมประสบอุบัติเหตุ และได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อพยายามโทรกลับไปถามอาการในครึ่งชั่วโมงต่อมา รวมทั้งติดต่อเพื่อนของวันเฉลิมจึงทราบว่า “วันเฉลิมหายตัวไป”


จนถึงปัจจุบันเวลาประมาณ 23.30 น. ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของวันเฉลิม


ในวันเดียวกัน พริษฐ์ ชิวารักษ์ “เพนกวิ้น” นักกิจกรรมการเมือง ได้เขียนข้อความบนเฟซบุ๊คส่วนตัวแท็กเฟซบุ๊ค 'Wanchalearm Satsaksit' ระบุว่า “ผู้ลี้ภัยมาตรา 112 ถูกอุ้มขึ้นรถเก๋งหายไปหน้าห้องพักเขาที่กัมพูชาเมื่อชั่วโมงที่แล้ว”


ในวันพุธที่ผ่านมา วันเฉลิมได้อัดคลิปวิดีโอพาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยภาษาอีสาน(https://www.facebook.com/talearm/videos/10158673648183243/) ระบุว่า


“ไผที่เขาด่ากันอยู่ คุมื้อนี้ เขาบ่ได้ด่าประเทศซาติ เขาด่าที่มึงบริหารประเทศบ่ได้ มึงมันซัว มึงมันโง่ มึงมันดีแต่ปาก บักประยุทธ์ โอ้ยบักนักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา มึงบริหารบ่ได้ คนเขาก็ด่ามึง” ตอนหนึ่งของคลิปวิดีโอระบุ


ก่อนหน้านี้ วันเฉลิมเป็นหนึ่งในบุคคลที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เรียกเข้าไปรายงานตัวหลังจากทำรัฐประหารในปี 2557 อย่างไรก็ตามวันเฉลิม ไม่ได้เข้าไปรายงานตัวต่อ คสช. จึงทำให้ถูกออกหมายจับข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ต่อมา เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวการจับกุม แอดมินเพจ “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ” โดยอ้างว่า วันเฉลิมเป็นหนึ่งในแอดมิน และได้กระทำผิดข้อหา นำเข้าข้อมูลเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ ภายหลังนายวันเฉลิมได้หลบหนีออกนอกประเทศ ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารได้ฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ที่แชร์โพสต์ของเพจ “กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ” 2 ราย แต่ล่าสุดในเดือนมกราคม 2563 ศาลอาญาได้พิพากษา ยกฟ้องจำเลยทั้ง 2 คนในความผิดดังกล่าว


*แก้ไขข้อมูล ในวันที่ 7 มิถุนายน 2563 : วันเฉลิมเป็นเพียงแคผู้ถูกตำรวจกล่าวหาว่า เป็นแอดมินเพจ “กูต้องได้ 100 ล้านจากทักษิณแน่ๆ”



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://prachatai.com/journal/2020/06/87968


#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #112 #ต้าร์ #เสรีชนคนอีสาน #แอดมิน #เพจ #กูต้องได้100ล้านจากทักษิณแน่ๆ #โดนอุ้ม #ใน #กัมพูชา #ขอให้ปลอดภัย


ติดตาม ดิ อีสานเด้อ ในช่องทางต่างๆได้ดังนี้


เว็บไซต์ https://www.theisaander.com/


แฟนเพจ https://www.facebook.com/theisaander/


อินสตาแกรม https://www.instagram.com/theisaander/


ทวิตเตอร์ https://twitter.com/TIsaander — at Phnom Penh.


58 views0 comments
bottom of page