top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

ซ้อมไล่ลุง! ธนาธร รวมคนประกาศตน “ไม่ทน ไม่ถอย”



ในวันเสาร์นี้ (14 ธันวาคม 2562) ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชิญชวนประชาชนผู้สนับสนุน รวมตัวที่ สกายวอล์กปทุมวัน และหน้าหอศิลป์ กรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงพลัง หลังจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติส่งคำร้องถึงศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีที่มีผู้ร้องว่า พรรคกระทำความผิดจากการกู้ยืมเงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นเงิน 191 ล้านบาท เพื่อใช้ในกิจการพรรค โดย กกต. ตีความการกระทำดังกล่าวว่า เป็นการรับเงินบริจาค


การชุมนุมของนายธนาธร แกนนำพรรคอนาคตใหม่ และประชาชนกว่าหนึ่งหมื่นคน เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 16.30 โดยนายธนาธร และแกนนำพรรคได้ปราศรัยกับผู้ชุมนุม


ตลอดระยะเวลามีเสียงตะโกน “ประยุทธ์ออกไป และ “กกต. ออกไป” ตลอดเวลา พร้อมทั้งชูสามนิ้วสัญลักษณ์ลูกเสือสามัญ


ทั้งยังมีการถือป้ายประท้วงด้วยถ้อยคำต่างๆ ที่แสดงความรู้สึกไม่พอใจที่มีต่อกระบวนการยุติธรรม และผู้บริหารประเทศชุดปัจจุบัน


"ที่เรามาที่นี่ เราไม่ได้ชังชาติ แต่ชาติคือประชาชน เรารักประชาชน วันนี้ ไม่ต้องพูดกันเยอะ ขอให้ส่งเสียงพร้อมกันว่า ประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการออกไป" ธนาธร ระบุ


การรวมตัวเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 19.00 น. แกนนำพรรค และประชาชนเริ่มทยอยกลับบ้าน ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบ ชมรูปเพิ่มเติม https://www.facebook.com/theisaander/photos/pcb.2420854664910561/2420851191577575/?type=3&theater


---


#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #ธนาธร #อนาคตใหม#ยุบพรรค #ยุบแล้วยุบอีก #กกต #ไม่ได้ขอตังค์ใคร #กู้ทำไมทำไมไม่ขายโต๊ะจีน #สกายวอล์ค #ธรไม่ทน #ไม่ถอย #หมอนไม่ต้อง #นอนมาพอแล้ว #ยุทธ์ #ออกไป

3 views0 comments
bottom of page