top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

โลมา ลูกบุญมี สาวบุรีรัมย์คนแรกใน UFC ประเดิมไฟต์แรกสวย ชนะคะแนนสาวมอนโดวา


“หนูน่าจะเป็นนักสู้คนเดียวที่ไม่มีซิกแพ็คใน UFC”


โลมา ลูกบุญมี Aka “น้องหล้า”กลายเป็นสาวไทยคนแรกที่ได้สู้ในศึก The Ultimate Fighting Championship (UFC) หลังจากเซ็นสัญญากับบริษัทนี้ในเดือนกันยายน 2562 และเธอสามารถคว้าชัยชนะในไฟต์แรก ด้วยคว่ำ อเล็กซานดรา อัลบู นักสู้สาวจากมอลโดวา ด้วยการชนะคะแนน เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562


นัดนี้ โลมา ลงแข่งในรุ่น Strawweight(48-52 กิโลกรัม) พบกับนักชกหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์มอลโดวาบนสังเวียน UFC อย่าง อัลบู ทั้งคู่แลกหมัดเท้า เข่า ศอก ใส่กันบนสังเวียนหกเหลี่ยม ที่ประเทศสิงคโปร์ อย่างเมามัน


เมื่อหมดเวลา กรรมการชูมือให้ฝั่ง โลมา เป็นผู้ชนะ ด้วยคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 30-27, 28-29 และ 30-27


“การชนะไฟต์นี้ มันมาไกลกว่าที่หนูเคยหวังเอาไว้มากๆ การที่ได้มาสู้ที่นี่ และชนะมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สำหรับหนู หนูภูมิใจ และดีใจมากๆ แต่โดยรวม มองว่า ยังทำผลงานได้ไม่ค่อยประทับใจแฟนๆ เท่าไหร่ ยังรู้สึกเชื่องช้าเวลาอยู่บนเวที” โลมา ให้สัมภาษณ์หลังคว้าชัย


“อัลบู สุดยอด หนูต้องขอบคุณ และยินดีกับเธอเช่นกัน เธอกดดันหนูได้เยอะ แต่ยังไงหนูก็จะต้องดีขึ้นให้ได้ในไฟต์หน้า… แน่นอน หนูจะเพิ่มความฟิตให้มากขึ้นสำหรับไฟต์ต่อไป เพราะตอนนี้ หนูน่าจะเป็นนักสู้คนเดียวที่ไม่มีซิกแพ็คใน UFC” น้องหล้า กล่าว


“หนูไม่เคยกินเบียร์เลย แต่โค้ช(จอร์จ ฮิคแมน) บอกว่า ถ้าหนูชนะ หนูต้องกินเบียร์จักโบก หนูว่า หนูก็น่าจะลองดูนะ” โลมา ให้สัมภาษณ์กับสื่อ


---


น้องหล้า ที่ปัจจุบัน อายุ 23 ปี มีชื่อจริงว่า สุภิสรา คนหลัก เป็นชาวเซาะกราว-บุรีรัมย์โดยกำเนิด เกิดในครอบครัวเกษตรกร ปากกัดตีนเตะมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยไล่ตบเด็กชายแถวบ้านฝ่ำคนแล้วคนเล่า ก่อนจะใช้สองมือและสองแข้ง หาเลี้ยงปากท้องด้วยการเป็นนักมวยไทยอาชีพ


เธอเข้าเป็นนักชกในสังกัด “ไทเกอร์มวยไทย” ขึ้นชกมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ เคยเป็นแชมป์โลกมวยไทยสมัครเล่น คว้าเหรียญทองมานับไม่ถ้วน และยังเคยเป็นนักกีฬาวูซู ทีมชาติไทยด้วย


ปี 2561 เธอผันตัวมาเป็นนักสู้แบบศิลปะผสม(Mixed Martial Arts-MMA) ได้ลงแข่งในสังเวียน Pancrase,Invicta และ Full Metal Dojo ก่อนจะก้าวสู่สังเวียนที่มีชื่อเสียงที่สุดของวงการ MMA เช่น UFC ในปีนี้


ชัยชนะไฟต์ล่าสุด นี้ทำให้เธอมีสถิติในอาชีพ MMA คือ ชนะ 5 แพ้ 1 โดยในนั้นเป็นการชนะน็อค 1 ไฟต์


---


ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.scmp.com/sport/martial-arts/mixed-martial-arts/article/3034707/ufc-singapore-loma-lookboonmee-takes-first และ https://www.espn.com/espn/story/_/id/27933901/thai-fighter-loma-lookboonmee-caps-historic-night-win-ufc-debut


#TheIsaander #Isaan #Isaannews #อีสานเด้อ #อีสาน #ข่าวอีสาน #ดิอีสานเด้อ #หมัดเท้าเข่าศอก #โลมาลูกบุญมี #ส่งโลมา #UFC #MMA #เดี๋ยวต้องกลับมาต่อยโชว์ #กับลุงตู่ #ที่ทำเนียบ #ไหมอะครับนี่ #ขอหนักจักสองหมัด #เผื่อเพิ่นสิเป็นผู้เป็นคนจักเทือ

23 views0 comments
bottom of page