top of page
  • Writer's pictureThe Isaander

'เสธ.ไก่อู' ยุ่งแล้ว !



หลังรองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ร้องเรียนต่อ'เสรีพิสุทธิ์ '

ตรวจสอบ การใช้อำนาจช่วยพปชร.หาเสียง ปั่นข่าวโจมตีอดีตนายกฯ


วันนี้(17 กันยายน 2562) มติชนรายงานว่า ที่รัฐสภา จรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสามัญการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร


.


ขอให้สอบข้อเท็จจริงกรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยใช้อำนาจเพื่อเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครและพรรคการเมือง ด้วยการสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเผยแพร่เอกสารหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม 2562


.


และยังสั่งการให้โจมตีอดีตนายกรัฐมนตรีในกลุ่มไลน์ กปส.กับสำนักโฆษก ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง นอกจากนั้นยังยื่นให้ตรวจสอบ พล.ท.สรรเสริญ เกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรมของกรมประชาสัมพันธ์ วงเงิน 25 ล้าน เพราะเป็นการใช้งบประมาณอย่างเร่งรีบ ไม่เหมาะสม และเมื่อผ่านการตรวจรับและจ่ายเงินแล้ว

ยังปรากฏว่าอาคารชำรุด ฝ้าเพดานและอุปกรณ์เกิดความเสียหาย จึงอยากร้องขอให้พิจารณาตรวจสอบเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมด้วย


.


โดยก่อนหน้าจะเข้ารับตำแหน่งของ พล.ท.สรรเสริญ นั้นมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกคำสั่งมาตรา 44 ให้ทำหน้าที่รักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ โดยมาแทน อภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ที่เกษียณอายุราชการ


.


คำสั่งแต่งตั้งระบุว่า เพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ของรัฐให้มีลักษณะสอดคล้องกันระหว่างการประชาสัมพันธ์ของทางราชการ การประชาสัมพันธ์ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กับการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาล โดยเฉพาะการบริหารแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติในช่วงเปลี่ยนผ่านเพื่อการปฏิรูป

.

และหวังจะได้บูรณาการงานด้านประชาสัมพันธ์ให้เป็นเนื้อเดียวกันให้ได้เสียก่อน หมายความว่าให้สามารถรวบรวมงานจากทุกหน่วยงานให้ได้


.


และพล.ท.สรรเสริญเองก็รู้ทั้งงาน คสช. งานในส่วนของรัฐบาล กรมประชาสัมพันธ์ก็มีหน้าที่เป็นโฆษกประชาสัมพันธ์งานของรัฐอยู่แล้ว งานทุกอย่างจะได้เป็นในแนวทางเดียวกัน


__________________________________


#TheIsaander #ข่าวอีสาน #กรมประชาสัมพันธ์ #Fakenews #ไก่อู #พปชร #ห่าขั่วมึงเอ้ย #ทีใครทีมัน — at เบทาโกร ปากช่อง.

4 views0 comments
bottom of page